โลกโซเชียลแห่ชื่นชม! “ร.ร.ปัว” ไม่สนับสนุนค่านิยมเก่าๆ ยินดีแค่นักเรียนที่สอบติด “หมอ – วิศวะ” เด็กทุกคนควรได้รับคำชื่นชมเท่ากัน

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม! “ร.ร.ปัว” ไม่สนับสนุนค่านิยมเก่าๆ ยินดีแค่นักเรียนที่สอบติด “หมอ – วิศวะ” เด็กทุกคนควรได้รับคำชื่นชมเท่ากัน

กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ หลังจากที่ โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน ได้โพสต์ข้อความประกาศชัดเจนว่าทางโรงเรียนไม่สนับสนุนค่านิยมในการแสดงความยินดีแค่กับนักเรียนที่สอบติดคณะแพทย์, ทันตแพทย์, เภสัชฯ และ วิศวะ ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลัง เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เพียงอย่างเดียว แต่จะขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักเรียนทุกๆคนอย่างเท่าเทียมกัน

โดยที่ในเฟซบุ๊ก งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่านระบุไว้ว่า “ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ ฉะนั้นทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี”

 

 

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์เพียงไม่นาน ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น เช่น ขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียนมาก
ครับ อยากให้ผู้บริหารโรงเรียนทั่วประเทศมีความคิดที่เห็นคุณค่าในศักยภาพของนักเรียนทุกคน, คำพูดของครูคือแรงบันดาลใจของลูกๆ นักเรียน, สนับสนุนแนวคิดนี้ครับ และ ขอบคุณครับ ที่อย่างน้อยตอนนี้นักเรียนทุกคนเท่ากัน เป็นต้น

 

 

ติดตามข่าวสารจาก Eduzones ได้ที่

Facebook Fanpage : Eduzones

Website : www.eduzones.com

Twitter : @eduzones

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *