ชาวศิลปากร ร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ปันน้ำใจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

จากความร่วมมือ ร่วมใจของศิษย์เก่า – ศิษย์ปัจจุบัน ม.ศิลปากร ได้ร่วมบูรณาการในศาสตร์ที่ถนัดทั้งงานศิลป์ควบคู่งานวิชาการ โดยเฉพาะล่าสุด คณะเภสัชศาสตร์​ ได้นำองค์ความรู้มาสร้างผลิตภัณฑ์บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งถือเป็นต้นแบบของการนำองค์ความรู้สู่ชุมชนและสังคม ตามที่ท่าน ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย รองอธิการบดี ม.ศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดี  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มอบเป็นแนวนโยบายให้กับทุกองค์กรของ ม.ศิลปากรได้นำมาปฏิบัติเพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมต่อไป

โดยในวันที่ 27 ก.ย.62  ที่ผ่านมา ดร.วิชิต อิ่มอารมย์ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ศิลปากร ได้รับมอบเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดอุบลราชธานี จากสมาคมนักดนตรี จังหวัดนครปฐม โดย พี่ป้อม เฉลิมชัย งามดี ผู้ริเริ่มโครงการดนตรี เสียงเพลงกล่อมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม ที่ได้จัดกิจกรรม “เสียงเพลงกล่อมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” ร่วมกับ สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร นักศึกษาเก่า และนักศึกษาปัจจุบัน เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 บริเวณลานหน้าโรงอาหารสระแก้ว (ยูเนี่ยน)

โดยยอดบริจาครวมทั้งสิ้น 37,235 บาทผ่านคณบดี คณะเภสัชศาสตร์ นำไปเป็นงบประมาณสำหรับการผลิตโลชั่นตะไคร้หอม และขี้ผึ้งทาแก้โรคน้ำกัดเท้าต่อไป ซึ่งเป็นการบูรณาการวิชาชีพเพื่อสร้างสรรค์สังคม และบรรเทาทุกข์ของพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้ ภก.รศ.ดร. ธนะเศรษฐ์ ง้าวหิรัญพัฒน์ คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ เป็นผู้แทนมอบผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ให้แก่ ภก.หญิง อรอนงค์ เหล่าตระกูล จากโรงพยาบาลนครปฐม เพื่อนำไปแจกจ่ายยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

สำหรับเครือข่ายความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาและบรรเทาสาธารณภัย มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาเก่า และนักศึกษาปัจจุบันมาอย่างดีโดยตลอด และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับใช้สังคม เพื่อความสุข ของประชาชนและประเทศชาติตลอดไป