เปิดอบรม “นักบริหารระดับสูง: นักยุทธศาสตร์ชาติและการป้องกันสงครามจิตวิทยาในโลกดิจิทัล(ยปส.)รุ่นที่ 1

วันนี้ (อาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562) ณ วิทยาลัยการตำรวจ กรุงเทพฯ พลเอก เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า เป็นประธานเปิดอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง: นักยุทธศาสตร์ชาติและการป้องกันสงครามจิตวิทยาในโลกดิจิทัล (ยปส.) รุ่นที่ 1 จัดโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และสถาบันอภิวุฒิโยธิน

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และประธานหลักสูตรนิเทศศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในฐานะประธานหลักสูตร ยปส.รุ่นที่ 1 ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของหลักสูตรนี้ว่าเป็นการสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติ การรู้เท่าทัน ด้านการบริหารจัดการ และสร้างยุทธศาสตร์การพัฒนาชาติผ่านสื่อดิจิทัล การเสวนาโดยเน้นการเรียนรู้ ถอดบทเรียนจากสถานการณ์ในอดีตถึงปัจจุบันและทำนายอนาคต นอกจากนี้ยังจะดำเนินการให้เป็นศูนย์รวมความคิดงานวิชาการด้านดิจิทัล และการป้องกันสงครามจิตวิทยาในโลกดิจิทัล หลังผ่านการอบรมแล้วเชื่อได้ว่าผู้บริหารระดับสูงจะมีเครือข่ายในการประสานงานในเชิงสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาประเทศในทุกมิติ

การอบรมครั้งนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ที่ถูกคัดเลือกจำนวน 60 คน ประกอบด้วย สว. สส. และผู้บริหารระดับสูงจากส่วนราชการ ผู้ประกอบการและผู้บริหารภาคเอกชน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยและหน่วยการศึกษา และผู้สนใจทั่วไป สำหรับความคืบหน้าและการเรียนการสอนจะรายงานให้ได้ทราบในโอกาสต่อไป

…………………..

รศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รายงาน
นางสาวขนิษฐา เศษคึมบง ถ่ายภาพ