กว่า100ทุน!รัฐบาลไทยเตรียมมอบให้นักเรียนม.ปลายเรียนต่อต่างประเทศ

โครงการทุนของรัฐบาลไทยที่นักเรียนสนใจติดตามกันจำนวนมาก ก็คือ ทุนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษา ซึ่งเปิดโอกาสให้คนมีความสามารถเข้าสอบแข่งขันเพื่อรับทุนเรียนต่อตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงปริญญาเอก

โครงการนี้ สำนักงาน ก.พ. จะทำการเปิดรับสมัครเพื่อสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลระดับมัธยมศึกษา เป็นประจำทุกปี

โดยทุนของปีที่ผ่านมา (2562) ได้มอบให้รวมจำนวน 104 ทุน

ช่วงที่เปิดรับสมัครเป็นประจำก็คือ ต้นเดือนกันยายนและปิดรับสมัครสัปดาห์ท้าย ๆ ของเดือนกันยายน

โครงการทุนที่เปิดรับก็จะมี ทุนเล่าเรียนหลวง ทุนรัฐบาลกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐ ทุนรัฐบาลที่จัดสรรให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐ ทุนกระทรวงการต่างประเทศ ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย และโครงการทุนวิวัฒนไชยานุสรณ์

สำหรับผู้มีสิทธิสมัคร ก็คือ ผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้ายของระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เกรดไม่ต่ำกว่า 3.50 เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรีขึ้นไป

น้องๆที่สนใจก็เตรียมความพร้อมกันได้เลย เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว โดยเฉพาะเรื่องหลักฐานการศึกษา รวมทั้งวิธีการและขั้นตอนการสมัครต่าง ๆ ควรที่จะต้องศึกษาให้ถี่ถ้วน เมื่อระบบเปิดรับแล้วจะได้ทำการสมัครทันทีโดยไม่ต้องเร่งรีบ

สามารถศึกษารายละเอียดการรับสมัคร เพื่อเป็นแนวทาง (ของปี2562) ได้ที่  https://www.ocsc.go.th/scholarship/highschool

ขอให้สำเร็จและได้รับทุนการศึกษาสมดังตั้งใจกันนะครับ แต่ถ้าใครยังไม่ผ่านเกณฑ์ก็สามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครทุนอื่น ๆ ได้ที่นี่ …ทุนดีดียังมีมอบให้ทั่วโลก