“จีอีสวนสุนันทา” เติมพลังใจสร้างโอกาสใหม่ให้เยาวชนสถานพินิจ

เมื่อวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้จัดโครงการ “เติมพลังใจสร้างความสดใสให้เยาวชน ณ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี ” โดยมีนายมนตรี รัตนทวีโสภณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในงาน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา พงษ์เพ็ง ผู้อำนวยการสำนักวิชาการทั่วไปฯ พร้อมผู้บริหาร บุคลากรและเยาวชนสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรีเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

ดร.ปรีชา พงษ์เพ็ง กล่าวว่า สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯ มีการจัดโครงการบริการด้านวิชาการมาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดให้แก่ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษารวมทั้งประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี บางโครงการมีการจัดหลาย ๆ รอบ โดยเฉพาะบุคลากรด้านการศึกษามีความต้องการที่จะพัฒนาความรู้ให้ทันสมัยมาก และในการจัดโครงการครั้งนี้ เมื่อได้รับการติดต่อ ทีมงานของสำนักฯก็ยินดีที่จะมาบริการให้ทันทีเพราะเห็นว่า เยาวชนเหล่านี้คือหนึ่งในอนาคตของประเทศ หากพวกเขาได้รับการชี้แนะและนำโอกาสดี ๆ มาให้ก็มั่นใจว่าพวกเขาจะก้าวเดินไปสู่อนาคตที่สดใสได้ไม่แพ้คนอื่น ๆ อย่างแน่นอน

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการจัดกิจกรรมการให้ความรู้ โดยวิทยากร คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลย คงปรีพันธ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บรรยายในหัวข้อ “สร้างแรงบันดาลใจสู่การใช้ชีวิติในอนาคตใหม่” รองศาสตราจารย์ ดร.ปรุงศักดิ์ อัตพุฒ ผู้จัดการคลินิกเวชกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา บรรยายในหัวข้อ “เติมกำลังใจให้กับเยาวชน” นายศักดิ์รพี วดีศิริศักดิ์ บรรณาธิการข่าว เว็บไซต์ eduzones.com เว็บการศึกษาอันดับ 1 ของประเทศ บรรยายในหัวข้อ “เราอยากเป็นอะไร…เป็นได้ทั้งนั้น” และกิจกรรมสันทนาการสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆเยาวชนที่มาร่วมโครงการ

นายมนตรี รัตนทวีโสภณ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวถึงการจัดโครงการในครั้งนี้ว่า “ทางสถานพินิจฯ จังหวัดสุพรรณบุรี ขอขอบคุณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ได้จัดโครงการที่ดีโดยมีวิทยากรมามอบความรู้ สร้างพลังใจ และให้กำลังใจพร้อมทั้งความสนุกสนานให้กับน้องๆเยาวชน ได้มีแนวทางที่ดีในการดำเนินชีวิตหลังจากออกสู่โลกภายนอก ซึ่งพวกเขาต่างก็สัญญาว่าหลังจากเข้าร่วมโครงการนี้แล้วจะเป็นคนดีและนำประโยชน์ที่ได้รับจากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิต โดยส่วนตัวเห็นว่าเมื่ออบรมแล้วมีผลออกมาดีอย่างนี้ ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่น่าจะทำอย่างต่อเนื่องเพื่อน้องๆเขาจะได้รับสิ่งดี ๆ กำลังใจดี ๆ ต่อไป นอกจากนี้ควรจะต้องมีการประเมินผลว่าหลังอบรมแล้ว พวกเขาได้นำคำแนะนำไปปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีได้อย่างไรบ้าง โดยได้หารือกับท่านผู้อำนวยการสำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯไว้แล้วว่า จะทำความร่วมมือเพื่อให้มีการจัดโครงการลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการติดตามผลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เยาวชนเหล่านี้ต่อไป”

…………………………………………………..
#GESSRU
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.gen-ed.ssru.ac.th
เฟจบุ๊กแฟนเฟจ : https://www.facebook.com/ge.ssru/
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : www.ssru.ac.th