มูลนิธิทวี บุณยเกตุเปิดให้83ทุนนักเรียนยากจน เรียนดี มีความประพฤติดีทั่วประเทศ

มูลนิธิทวี บุณยเกตุ จะให้ทุนการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๒ แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน เรียนดี และมีความประพฤติดี ซึ่งกําลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาหรือช่วงชั้นที่ ๓-๔ ทั้งสายสามัญและสายอาชีพทุกสังกัด จังหวัดละ 9 ทุน ยกเว้นจังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี จังหวัดละ ๒ ทุน และให้นักเรียนที่กําลังศึกษาอยู่ใน ระดับประถมศึกษาของโรงเรียนตํารวจตระเวนชายแดนของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพิ่มอีกจังหวัดละ ๑ ทุน รวมทั้งสิ้น ๘๓ ทุน มูลค่าทุนละ ๕,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) เป็นทุนให้เปล่าไม่มีข้อผูกพันใดๆ และไม่ต่อเนื่อง

สํานักงานคณะกรรมการ สกสค. ขอให้ผู้อํานวยการสํานักงาน สกสค. จังหวัด กรุงเทพมหานคร ดําเนินการดังนี้

๑. แจ้งสถานศึกษาในจังหวัดทราบโดยทั่วกัน และให้ผู้อํานวยการสถานศึกษาส่งหนังสือขอรับทุนนั้น ต่อผู้อํานวยการสํานักงาน สกสค. จังหวัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๒

๒. ให้ผู้อํานวยการสํานักงาน สกสค. จังหวัดกรุงเทพมหานคร นําเสนอคณะกรรมการ สกสค. จังหวัด พิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับทุน จังหวัดละ 9 ทุน ตามเกณฑ์การให้คะแนนผู้ขอรับทุนการศึกษามูลนิธิทวี บุณยเกตุ ภายในวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๖๒

๓. ส่งแบบขอรับทุนการศึกษา เอกสารประกอบการพิจารณา บัญชีผลการคัดเลือกผู้ได้รับ ทุนการศึกษา ตามที่มูลนิธิกําหนด และรายงานการประชุม หรือมติคณะกรรมการ สกสค. จังหวัด ไปยังสํานักงาน คณะกรรมการ สกสค. เพื่อนําเสนอคณะกรรมการมูลนิธิทวี บุณยเกตุ พิจารณาคัดเลือกผู้สมควรจะได้รับทุนตาม หลักเกณฑ์ของมูลนิธิฯ ภายในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๒ โดยมูลนิธิฯ จะประกาศรายชื่อผู้สมควรจะได้รับ ทุนการศึกษาให้ทราบ ต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ