จัดศึกว่ายน้ำ “ศิลปากร แชมป์เปี้ยนชิพครั้งที่ 2” ชิงถ้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร

สมาคมผู้ปกครองเเละครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยเเละประถมศึกษา) จัดการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ “ศิลปากร แชมป์เปี้ยนชิพครั้งที่ 2” ชิงถ้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร

นายชาคร ชาคริยานุโยค นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) เปิดเผยว่า สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) ได้จัดการเเข่งขันกีฬาว่ายน้ำ “ศิลปากร แชมป์เปี้ยนชิพครั้งที่ 2” ชิงถ้วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ขึ้นในวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้เนื่องจากกีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย มีเด็กและเยาวชนได้พัฒนาตนเองมาเป็นนักกีฬาว่ายน้ำเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีสระว่ายน้ำที่เปิดใหม่จำนวนมาก ซึ่งเด็กและเยาวชนนั้นถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดของประเทศ การที่เด็กและเยาวชนมีความชอบกีฬาว่ายน้ำจะช่วยให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรงและปลอดภัยจากการจมน้ำ อันจะส่งผลให้ประเทศจะมีบุคลากรที่มีคุณภาพ ในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต รวมทั้งได้พัฒนาความสามารถของนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคีต่อไปอีกด้วย

“การจัดโครงการนี้เป็นครั้งที่ 2  สมาคมฯคาดว่าจะส่งผลให้นักกีฬามีการพัฒนาร่างกายให้แข็งแรง เสริมสร้างทักษะกีฬาว่ายน้ำและสร้างเสริมประสบการณ์ อันจะเป็นการพัฒนาส่งเสริมสนับสนุนกีฬาว่ายน้ำให้มีมาตรฐานสากล รวมถึงนักกีฬาที่เข้าร่วมจะมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคีครั้งต่อไป โดยจะจัดแข่งขันที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งเป็นสระขนาด 25 เมตร 6 ลู่ มีแท่นกระโดด 2 ฝั่งถือว่ามีมาตรฐานที่จะพัฒนานักกีฬาได้เป็นอย่างดีต่อไป”

ทั้งนี้กำหนดการแข่งขัน ในวันที่ 18 – 19 พฤษภาคม 2562 จะมีพิธีเปิดโดยท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยชาญ ถาวรเวช และปิดการแข่งขันในวันที่ 19พ.ค.โดยท่านอธิการบดีให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลด้วยเช่นเดียวกัน